Breaking News

Sau Nations League, UEFA chuẩn bị khai sinh thêm giải đấu cấp CLB mới

Theo xác nhận của LĐBĐ châu Âu (UEFA), 1 giải đấu mới cấp CLB sẽ được khai sinh vào năm 2021.

Giải đấu này sẽ diễn ra song hành với Champions League và Europa League nhưng mà ở cấp thấp hơn và được gọi nhất thời là Europa League 2 (UEL2). dự định, giải đấu sẽ được tổ chức khởi đầu từ năm 2021.

Kế hoạch doanh nghiệp giải đấu trên đã được LĐBĐ châu Âu (UEFA) công nhận vào đêm qua. Theo lý giải của chủ toạ Aleksander Ceferin, giải đấu mới là nhu cầu của nhiều CLB và nó sẽ giúp nhiều CLB có thời cơ dự cúp châu Âu thường xuyên hơn, đặc biệt với các nhà nước có nền đá bóng kém phát triển ở lục địa già.

Sau Nations League, UEFA chuẩn bị khai sinh thêm giải đấu cấp CLB mới

“Giải đấu mới của UEFA sẽ giúp hệ thống các giải đấu trở nên đầy đủ hơn bao giờ hết. Sẽ có thêm các cuộc đấu cho các CLB, cho các liên đoàn bóng đá. Đây là nhu cầu của nhiều đội bóng khi họ muốn có thời cơ tham gia các giải cúp châu Âu thường xuyên hơn”, chủ toạ UEFA, ông Aleksander Ceferin cho biết.

Theo kế hoạch ban đầu, UEL2 cũng sẽ có 32 đội bóng tham gia như Champions League. 8 Đội đứng đầu mỗi bảng đấu sẽ đoạt vé dự vòng 1/8 cùng 8 đội bóng khác (được chọn từ vòng play-off giữa các đội hạng 2 tốt nhất và các đội xếp thứ 3 ở Europa League). Các vòng tứ kết, bán kết và chung kết được công ty theo thể thức thông thường. dự kiến, giải đấu sẽ có 141 cuộc chiến.
CLB giành chức vô địch UEL2 sẽ được 1 suất tham dự Europa League ở mùa giải kế tiếp. Các cuộc chiến của UEL2 sẽ diễn ra vào ngày thứ 5, song hành với các trận chiến của Europa League. ngày nay, UEFA đang mau lẹ khai triển việc phân loại và quyết định suất dự UEL2 cho các LĐBĐ thành viên.

Chủ toạ Hiệp hội các CLB châu Âu, ông Andrea Agnelli tỏ ra rất vui lòng với quyết định của UEFA bởi ông thừa nhận đây là nhu cầu cấp thiết của nhiều CLB. quan yếu hơn, giải đấu này sẽ giúp hệ thống giải đấu của UEFA trở nên đồng bộ hơn.

Với giải đấu mới, UEFA cho biết họ sẽ đảm bảo có ít nhất 34 quốc gia được tham dự vòng bảng các cúp châu Âu, thay do 26 như hiện tại. Kế hoạch này nhằm hướng tới những nền môn thể thao vua kém phát hành, khá đồng nhất với việc UEFA sáng lập giải UEFA Nations League cho các ĐTQG.

Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay: http://betworldcup79.blogspot.com/p/ket-qua-ty-so.html

Không có nhận xét nào