Breaking News

Khám phá nhà máy sản xuất Cúp Vàng World Cup tại Ý

Hiếm ai biết được công ty chuyên sinh sản huy chương và danh hiệu GDE Bertoni gần thị thành Milan (Italia) là đối tác được FIFA “chọn mặt gửi hợp đồng” trong việc sản xuất Cúp vàng.

Cứ trước mỗi kỳ World Cup, tổ chức GDE Bertoni lại bận rộn với việc sản xuất Cúp rubi theo đơn đặt hàng của FIFA. Cần biết chiếc Cúp rubi phiên bản gốc có chiều cao 36,8 cm, nặng 6,1kg vốn là công trình được thi công do nghệ sỹ điêu khắc người Italia, Silvio Gazzaniga trong năm 1971.

Khám phá nhà máy sản xuất Cúp Vàng World Cup tại Ý

Theo đại diện tổ chức GDE Bertoni, bước trước tiên thực hiện là chế tác khuôn đúc bằng thạch cao. Sau đó khuôn được xử lý bằng máy móc đương đại lẫn phương pháp tay chân. Sau đó là công đoạn quan yếu xử lý bề mặt chiếc cúp cũng như những chi tiết chạm khắc tinh xảo trước khi mạ vàng.
“Mỗi công đoạn đều yên cầu người thợ phải trông nom và tập chân thực sự cao độ”, đại diện công ty GDE Bertoni khẳng định, “Đó là công việc không hề dễ dàng chút nào cả”. thường ngày doanh nghiệp này phải mất 3 tháng mới sản xuất chấm dứt chiếc Cúp đá quý cho nhà vô địch trái đất.

Khám phá nhà máy sản xuất Cúp Vàng World Cup tại Ý

Có một cụ thể hấp dẫn nữa khi đơn vị GDE Bertoni còn được FIFA tín nhiệm luôn cả công đoạn “bảo dưỡng”. Sau buổi lễ trao giải cho đội quán quân, chiếc cúp lại được FIFA chuyển tới doanh nghiệp GDE Bertoni để đánh giá cụ thể khắc trên bề mặt Cúp rubi có bị hư hỏng hay không.

Không chỉ sinh sản Cúp đá quý theo đơn đặt hàng từ FIFA, đơn vị GDE Bertoni cũng được LĐBĐ châu Âu (UEFA) ký hiệp đồng sinh sản những chiếc cúp bản sao cho một số giải đấu hoành tráng như Champions League hay Europa League…

Không có nhận xét nào