Breaking News

5 cái tên đáng tiếc nhất vắng mặt tại World Cup 2018

Italia, Hà Lan, Chile, Mỹ và Bờ Biển Ngà là 5 gương mặt phải ngồi nhà xem World Cup 2018 một cách đầy tiếc nuối.

1. Italia
Kết quả vòng loại: Xếp thứ 2 bảng G khu vực châu Âu
Play-off: Thua Thụy Điển 0-1 sau 2 lượt trận

5 cái tên đáng tiếc nhất vắng mặt tại World Cup 2018

Nằm ở một bảng đấu có sự sinh ra của nhà cựu vương châu Âu Tây Ban Nha, Italia đã không thể hiện được phong cách của đội tuyển đã từng 4 lần vô địch World Cup. Azzurri dễ dãi giành điểm trước những tình địch dưới cơ, song tới khi đụng độ La Roja, họ hoàn toàn câm im. Thất bại 0-3 trước Tây Ban Nha ở trận lượt về chính là bước ngoặt khiến Italia ưng ý địa điểm thứ 2 bảng G, qua đó phải thi đấu play-off giành vé đến World Cup 2018.

Và dù có gần 2 tháng chuẩn bị cho trận tranh vé vớt sinh tử với Thụy Điển, song Italia lại gây bế tắc ngập tràn. Ở trận lượt đi trên sân nhà của đội bóng Bắc Âu, đoàn quân của chiến lược gia Gian Piero Ventura nhận thất bại với tỉ số 0-1. Còn ở trận lượt về tại San Siro, Italia hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Thụy Điển, để rồi ngậm ngùi nhường tấm vé tới Nga vào Hè sang năm cho tình địch. Đây là lần đầu tiên sau 6 thập kỉ, đội tuyển áo thiên thanh mới vắng mặt tại một kỳ World Cup.

2. Hà Lan
Kết quả vòng loại: Xếp thứ 3 bảng A khu vực châu Âu

5 cái tên đáng tiếc nhất vắng mặt tại World Cup 2018

Trước khi vòng loại khởi tranh, Hà Lan cùng Pháp được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho 2 địa điểm nhất nhì tại bảng A. Thế nhưng mà, "Cơn lốc màu da cam" cho thấy họ vẫn chẳng có chút tiến triển gì về mặt phong độ sau khi đã lỡ hứa với một giải đấu to là EURO 2016. nhị thất bại hoàn toản trước Pháp, và rồi sau đó trước Bulgaria đã dồn Hà Lan vào chân tường, khiến họ chẳng thể tự quyết vận mệnh của mình.

Trước lượt trận cuối chạm chán Thụy Điển, Hà Lan chỉ xếp thứ 3 với 16 điểm, kém chính kẻ thù này 3 điểm cùng hiệu số chênh lệch cực lớn. Và dù giành chiến thắng 2-0, song chừng đó là không đủ để giúp Oranje giành tấm vé play-off. cuối cùng, họ chiếm hữu 19 điểm, ngang bằng đội xếp thứ 2 Thụy Điển, nhưng mà thua xa về hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +17). Như vậy, World Cup 2018 là giải đấu lớn thứ 2 liên tiếp Hà Lan không thể góp mặt - một cái kết quá bi đát cho đội bóng áo cam nói chung và Arjen Robben nói riêng.

3. Chile
Kết quả vòng loại: Xếp thứ 6 khu vực Nam Mỹ

Đã có những thời khắc Chile đứng trước cơ hội đoạt vé sớm đến ty le World Cup 2018, song chính họ tự ném đi thời cơ của mình. Ở 4 trận cuối mang tính mấu chốt, Chile nhận tới 3 thất bại, trong đó có những trận thua sốc trước Paraguay (0-3) và Bolivia (0-1). thảm kịch xảy đến với Alexis Sanchez cùng các bạn bè ở lượt cuối, khi họ gục xẻ 0-3 trước Brazil, đồng thời Peru và Colombia cầm chân nhau 1-1. kết cuộc này là đầy đủ để khiến Chile... Ngồi nhà xem World Cup (cùng chiếm hữu 26 điểm như Peru nhưng mà thua về chỉ số phụ).

4. Mỹ
Kết cuộc vòng loại: Xếp thứ 5 khu vực CONCACAF

Mỹ có lẽ chỉ biết tự trách mình khi không thể giành vé đến Nga vào Hè 2018. Trước khi lượt trận cuối diễn ra, đội tuyển xứ sở cờ hoa vẫn tràn trề thời cơ đoạt suất trực tiếp, vì họ chỉ phải chạm trán đội xếp bét bảng Trinidad & Tobago. tuy nhiên, cú sốc xảy ra khi Mỹ thất thủ 1-2, Trong khi đó, Panama cùng Honduras lần lượt hạ Costa Rica và Mexico. rút cục, Mỹ tụt xuống vị trí thứ 5 với 12 điểm, qua đó hài lòng lỡ hứa hẹn với ngày hội đá bóng lớn nhất hành tinh.

5. Bờ Biển Ngà
Kết cuộc vòng loại: Xếp thứ 2 bảng C khu vực châu Phi

Sau 2 thành công và 1 trận hòa ở 3 lượt trận đầu, Bờ đại dương Ngà sa sút chóng mặt. bằng chứng là ở 3 lượt cuối, đội tuyển từng 2 lần quán quân châu Phi này không biết đến mùi thắng lợi (2 thua, 1 hòa). Chính màn thể hiện tệ hại này khiến Bờ biển Ngà tấn công mất ưu thế và tụt xuống thứ 2 sau Morocco, qua đó không thể giành vé dự World Cup 2018. Đây là lần trước tiên sau 15 năm, Bờ hồ Ngà mới không có mặt ở sân chơi danh giá này.

Không có nhận xét nào