Breaking News

Payet chắc suất cùng tuyển Pháp tới World Cup 2018

Hai tháng trước, Dimitri Payet còn ngấp nghé ngưỡng cửa ĐT Pháp. Còn hiện tại hlv Didier Deschamps không còn một chút đắn đo. Tiền vệ của Marseille kiên cố sẽ có mặt tại World Cup 2018 khi anh đang là tuyển thủ Pháp có phong thái rực rỡ nhất.

“Tôi đã tìm lại niềm vui chơi bóng”, Payet phát biểu sau trận thắng Nice 2-1. Ở trạng thái tốt nhất, đôi chân tài hoa của Payet có thể hủy diệt mọi địch thủ. Ba ngày sau màn biểu diễn xuất sắc trước Salzburg, tiền vệ 31 tuổi lại rạng ngời trước Nice với 1 xây cất và 1 bàn thắng. Gần như một mình Payet xốc dậy Marseille khi các bạn bè có dấu hiệu mệt mỏi.


Pha căng ngang dọn cỗ cho Germain làm tung lưới Nice là đường kiến tạo thứ 13 của Payet tại Ligue 1 mùa này. Tiền vệ Marseille đã đuổi kịp Neymar để đồng dẫn đầu danh sách xây đắp của mùa giải. Với 2 vòng phía trước và Neymar không kịp rút lại, Payet đang có cơ hội rất lớn để ẵm danh hiệu “Cầu thủ chuyền bóng tuyệt vời nhất mùa giải”. Nếu làm được điều đó, tiền vệ người Pháp sẽ biến thành cầu thủ trước tiên trong lịch sử 2 lần nhận danh hiệu trên (trước đó là mùa 2014/15).

“Payet nhưng mà chúng tôi chiêu mộ, chính là lúc này đây”, nhà cầm quân Rudi Garcia tán thưởng học trò. Tiền vệ từng 35 lần mặc áo ĐT Pháp quay lại Marseille vào tháng 1/2017 nhưng mà phải sang năm 2018 anh mới tìm lại phong thái đỉnh cao. Tính từ đầu năm, đội trưởng Marseille đã thực hành đến 17 đường thi công cùng 8 bàn thắng. “Payet đúng chất thủ lĩnh, người có thể vực dậy cả tập thể”, vị thuyền trưởng Marseille nhận xét.

Dù đang thăng hoa, Payet vẫn khiêm nhượng khi nói về thời cơ đến World Cup: “Đó không phải việc của tôi. huấn luyện viên trưởng đủ góc nhìn và tinh thần để bình chọn các cầu thủ”. thực tế là nếu Payet mang tư thế này tới Nga, anh chính là niềm hy vọng hoành tráng nhất của Les Bleus.

Không có nhận xét nào