Breaking News

Alexander-Arnold, niềm hy vọng trẻ tuyển Anh tại WC 2018

Mùa Hè trước, Trent Alexander-Arnold còn chơi ở đội U23 của Liverpool. Hè này, anh sẽ đến Nga dự World Cup 2018 với những ngôi sao hàng đầu toàn cầu. Đó là minh chứng cho sự hiện đại phi thường của cầu thủ 19 tuổi. mà cũng phần nào cho thấy vấn đề của đá bóng Anh.

Hành trình mà Alexander-Arnold vừa trải qua thật là khó tin. Mùa trước, anh vẫn là thành viên của U23 Liverpool, chỉ thảng hoặc mới được huấn luyện viên Juergen Klopp gọi lên tập cùng (hay thi đấu) với các lũ anh ở đội một.

Nhưng chấn thương nặng của hậu vệ phải số 1 Nathaniel Clyne trước mùa giải này đã mở ra thời cơ nhảy vọt cho Alexander-Arnold. Và thời cơ ấy đã được cầu thủ này tận dụng tuyệt vời. Ngay trận ra mắt Champions League, gặp gỡ Hoffenheim ở vòng play-off, Alexander-Arnold đã làm bàn, từ một pha đá phạt.

Alexander-Arnold, niềm hy vọng trẻ tuyển Anh tại WC 2018

Bàn thắng từ chấm đá phạt có thể xem là bước ngoặt hoành tráng trong sự nghiệp của Alexander-Arnold. Từ đó, sự nghiệp của anh cứ thế thăng tiến. Ở nửa đầu của mùa giải 2017/18, huấn luyện viên Klopp còn dùng Alexander-Arnold dè chừng khi thường chỉ cho anh vào sân ở những cuộc đấu ít sức ép.

Mà ở nửa sau thì Alexander-Arnold là chọn lựa khó thay thế ở vị trí hậu vệ phải. Đáp lại niềm tin ấy là những màn biểu diễn trước tuổi. Như ở trận lượt đi tư kết với Man City tại Champions League, Alexander-Arnold đã “bắt chết” Leroy Sane, góp công hoành tráng vào thắng lợi 3-0, và được bầu là “Cầu thủ hay nhất trận”.

Ở tuổi 19, Alexander-Arnold sắp sửa có tất cả. Anh sẵn sàng là cầu thủ trẻ nhất của Liverpool đá chính một trận chung kết Champions League. Anh đã có vé tới World Cup; nếu thuận lợi, anh sẽ được ra sân, thậm chí đá chính ở giải đấu trên đất Nga. mà Alexander-Arnold chưa phải là tất cả.

Anh vẫn chỉ là “viên ngọc thô” cần tiếp tục được trau chuốt. cơ thể Alexander-Arnold thậm chí còn chưa sản xuất hoàn thiện. phong cách chơi của anh cũng vậy. Alexander-Arnold là cầu thủ tạt bóng sống nhiều nhất trong Top 6, với làng nhàng 5 lần mỗi trận. mà chất lượng các quả tạt rất thiếu bình ổn. địa điểm của Alexander-Arnold thường bị các đội khác khoan phá mạnh, và không ít chiến thắng, như M.U.

Với ĐT Anh, việc triệu tập một cầu thủ mới ra sân 19 trận ở Premier League dự World Cup cũng chỉ ra nhiều vấn đề của họ. Thứ nhất là khan thi thoảng tuấn kiệt. Thứ nhị là lề thói dùng người kiểu “sồn sồn”, cứ có ngôi sao trẻ nào sinh ra là lại ầm ĩ cả lên (cũng vì thiếu tài năng).

Không có nhận xét nào