Breaking News

Tuyển Pháp gặp vấn đề thể lực trước thềm World Cup

Chưa đầy 3 tuần nữa, ĐT Pháp đã sẽ có trận chiến ra quân tại World Cup 2018. Ngoại giả, vấn đề thể lực của các rường cột Les Bleus đang là cơn đau đầu của chiến lược gia Didier Deschamps cùng các chuyên gia thể lực. Hồ hết các chủ lực của Gà trống Gaulois đều vừa trải qua một mùa giải quá tải.

Antoine Griezmann, Raphael Varane là những người bị vắt kiệt nhất khi CLB của họ vào tới trận cuối cùng nhì cúp châu Âu (Atletico đăng quang tại Europa League, còn kền kền trắng quán quân Champions League). Chỉ tính riêng Griezmann đã phải “cày ải” tới 3.872 phút tại Atletico, tương đương với 48 trận. Cộng thêm 8 trận tại ĐT Pháp mùa vừa qua, khiến số lần G7 phải ra sân lên đến 56 trận.

Tuyển Pháp gặp vấn đề thể lực trước thềm World Cup

Ngoài ra đó, Florian Thauvin, Adil Rami cũng có mùa giải mệt nhoài ở Marseille bởi đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Pháp cũng lọt vào chung kết Europa League. Paul Pogba, NGolo Kante và Blaise Matuidi cũng vắt kiệt cho CLB ở mùa giải mới rồi. Ba cái tên này là những tuyển lựa hàng đầu của Deschamps ở tuyến giữa tại World Cup 2018.

Chưa kể các ca chấn thương đang phải chạy đua với thời kì. Việc thi đấu quá ít tại CLB trong mùa giải này khiến Ousmane Dembele (220 phút) hay Benjamin Mendy (496) chẳng thể đạt được thể lực sung mãn nhất và đang phải rèn đêm ngày để có thể rút lại sung mãn nhất.


Hàng ngũ thầy thuốc ở ĐT Pháp phải làm thế nào để đảm bảo các tuyển thủ đạt 100% ngay trận ra quân vòng bảng? “Đây là một công tác rất tinh vi và yên cầu phải có sự xác thực cao. Người ta cần 6-7 tuần chuẩn bị thể lực cho một giải đấu to. nhưng chúng ta chỉ có 4-5 tuần”, Eric Bedouet - chuyên gia thể lực của ĐT Pháp tại World Cup 2014 và EURO 2016, nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào